5 chiến lược thương mại điện tử để tăng doanh số bán hàng

 Các kỹ thuật tối ưu hóa chuyển đổi dựa trên tâm lý bán hàng. Khi bạn áp dụng các trình kích hoạt phù hợp, doanh thu của cửa hàng Thương mại điện tử của bạn sẽ tăng lên.

Thử thuật chuyển đổi thương mại điện tử

5 thủ thuật tâm lý hàng đầu cho một trong thương mại điện tử để tăng tỷ lệ chuyển đổi

1. Xây Dựng Sự Tò Mò

Sự tò mò truyền cảm hứng cho hành động. Mọi người đều có mong muốn tiếp thu thêm kiến ​​thức và nâng cao kỹ năng của mình.

Bằng cách tạo sự tò mò trong tâm trí khách hàng tiềm năng, bạn có thể khiến họ mở email và thậm chí mua sản phẩm của bạn.

2. Tận Dụng Sức Mạnh Của Sự Khan Hiếm

Tiếp thị khan hiếm khiến mọi người thấy số lượng có hạn càng quý và có giá trị. Do đó, người mua có khả năng mua sản phẩm ngay lập tức.

Một trong những cách tốt nhất để tận dụng sức mạnh của sự khan hiếm là làm nổi bật nguồn cung sản phẩm đang thiếu hụt.

Zappos sử dụng một lượng hàng có sẵn hạn chế để cảnh báo người mua hàng về sự khan hiếm của các mặt hàng. Khi người mua thấy sản phẩm họ thích sắp bán hết, họ có ít thời gian hơn để phỏng đoán thứ hai, có nghĩa là họ sẽ hành động sớm hơn là muộn hơn.

Thử thuật thương mại điện tử

Một cách khác để sử dụng sự khan hiếm để tăng doanh số bán hàng là phát hành một sản phẩm phiên bản giới hạn. Các sản phẩm phiên bản giới hạn là duy nhất, độc quyền và có thể được xem như biểu tượng trạng thái. Vì chúng không được sản xuất số lượng lớn nên người mua có khả năng mua nó càng sớm càng tốt.

3. Tạo Sự Khẩn Cấp

Con người sợ mất mát nhiều hơn là họ mong muốn đạt được. Thêm cảm giác cấp bách thúc đẩy người mua hàng hoàn thành việc mua hàng.

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang tìm mua một chiếc điện thoại hàng đầu. Bạn đã truy cập trang web của công ty, nhưng nó hơi nằm ngoài phạm vi giá của bạn. Sau một vài ngày, bạn nhận được email từ công ty thông báo giảm giá cho chính xác mô hình bạn đang xem. Tuy nhiên, ưu đãi chỉ trong 24 giờ.

Bạn bắt đầu cảm thấy áp lực khi mua điện thoại vì bạn không muốn bỏ lỡ mức giá chiết khấu đó. Chiến lược tương tự hoạt động cho mọi doanh nghiệp Thương mại điện tử.

Có nhiều cách khác nhau để tạo ra cảm giác cấp bách trong thương mại điện tử. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể triển khai trong cửa hàng trực tuyến của mình.

Ưu đãi trong thời gian có hạn

Đó là tất cả về việc giảm giá hoặc giao hàng miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể chạy các ưu đãi trong thời gian giới hạn trên các mặt hàng cụ thể hoặc trên toàn bộ trang web. 

Đây là một ví dụ:

Vì ưu đãi chỉ có hiệu lực trong 60 phút, người mua hàng muốn hoàn tất việc mua hàng trước khi chương trình khuyến mãi kết thúc.

Đọc thêm: Dịch vụ thiết kế app thương mại điện tử

Ngày kết thúc trong thời gian bán hàng

Khi mọi người biết rằng chương trình giảm giá sắp kết thúc, họ cảm thấy bị áp lực phải mua ngay lập tức.

Thử thuật thương mại điện tử

Ưu đãi chỉ hôm nay

Như tên cho thấy, giao dịch chỉ hôm nay là ưu đãi kéo dài cho đến khi ngày kết thúc. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể thêm phần “ ưu đãi trong ngày ” nơi người mua có thể duyệt qua tất cả các sản phẩm được giảm giá vào ngày hôm đó.

Email cơ hội cuối cùng

Email thúc đẩy ROI cao nhất trong tất cả các kênh tiếp thị. 86% các nhà tiếp thị sử dụng email để phân phối nội dung. Theo một nghiên cứu , email quảng cáo đã thúc đẩy 25% lượt truy cập trang web. Gửi email được cá nhân hóa cho khách hàng hiện tại của bạn và thu hút họ đến cửa hàng của bạn một lần nữa bằng cách cho họ biết rằng đây là cơ hội cuối cùng để họ làm điều gì đó (ví dụ: mua sản phẩm phiên bản giới hạn hoặc được giảm giá).

4. Thiết Lập Lòng Tin Bằng Cách Sử Dụng Bằng Chứng Xã Hội

Mọi người mua hàng từ các trang web mà họ tin tưởng.

85% người tiêu dùng nói rằng tin tưởng trang web là yếu tố quan trọng nhất khi tương tác và chia sẻ thông tin bí mật với một cửa hàng trực tuyến. 72% người mua sắm sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào cho đến khi họ đọc các bài đánh giá.

Cách tốt nhất để thiết lập niềm tin với khách hàng tiềm năng của bạn là thông qua bằng chứng xã hội.

Bằng chứng xã hội dựa trên ý tưởng rằng người tiêu dùng sẽ điều chỉnh hành vi của họ theo những gì người khác đang làm.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một nhà hàng có hàng dài xếp hàng bên ngoài và thấy mình tham gia vào đó vì bạn nhận ra rằng đồ ăn ngon chưa? Nếu có nhiều người đang đợi bên ngoài để ăn thì không thể nào tệ hơn được, đúng không? Đó là bằng chứng xã hội trong hành động. Nhưng làm thế nào để bạn thực hiện nó trong thương mại điện tử?

Dưới đây là một số cách để thiết lập niềm tin bằng cách sử dụng bằng chứng xã hội.

Đánh dấu thông tin liên hệ của bạn

Nếu người mua hàng không biết cách liên hệ với bạn trong trường hợp có bất kỳ câu hỏi nào, họ sẽ ít có khả năng mua hàng của bạn hơn. Khi bạn thêm thông tin liên hệ rõ ràng trên trang web của mình, điều đó sẽ đảm bảo với người mua rằng bạn dễ dàng tiếp cận và ai đó đang lắng nghe các khiếu nại và phản hồi của họ.

Khung sản phẩm của bạn: Đảm bảo, Số một

Việc giới thiệu sản phẩm của bạn ở vị trí số một hoặc bán chạy nhất mang lại cho khách hàng niềm tin và sự hài lòng với quyết định mua hàng của họ.

Hiển thị đánh giá của khách hàng dưới sản phẩm

Như đã đề cập ở trên, mọi người đọc các nhận xét trước khi mua một sản phẩm trực tuyến. Thêm đánh giá của khách hàng dưới mỗi sản phẩm không chỉ tăng thêm tính xác thực cho sự tồn tại của bạn mà còn giúp thiết lập niềm tin với khách hàng tiềm năng.

Hãy cho người mua hàng biết họ đang nhận được sản phẩm với giá tốt nhất

Người mua hàng có xu hướng duyệt qua các trang web khác nhau để tìm mức giá thấp nhất có thể. Hãy cho họ biết rằng bạn đang cung cấp mức giá tốt nhất.

5. Áp Dụng Kỹ Thuật A Đến Z

Tất cả các hành động của chúng ta đều do mong muốn đạt được khoái cảm và tránh đau đớn. Ngay cả khi điều gì đó có vẻ đau đớn, chúng tôi làm điều đó vì chúng tôi liên kết niềm vui với hành động hoặc kết quả cuối cùng. Đây là kỹ thuật từ A đến Z.

Ví dụ, những người leo núi leo lên những ngọn núi lớn ngay cả trong cái lạnh cóng. Họ làm điều đó bởi vì họ liên hệ niềm vui sướng với quá trình và kết quả cuối cùng (đạt đến đỉnh của đỉnh).

Nhưng làm thế nào để bạn áp dụng nó trong thương mại điện tử?

Khách hàng của bạn đang ở điểm A (khi họ đang cân nhắc có nên mua sản phẩm hay không) và bạn cần đưa họ đến điểm Z (nơi họ bắt đầu trả tiền cho bạn).

Cho họ thấy sản phẩm của bạn có thể giúp họ tránh đau đớn và đạt được khoái cảm như thế nào cùng một lúc.

Đọc thêm:

Tìm hiểu về thương mại điện tử

Nền tảng thương mại điện tử là gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 phần mềm quay màn hình iPhone miễn phí

PhotoDirector 12: Hơn cả một trình chỉnh sửa ảnh